Đây là giải pháp dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ có nhu cầu sở hữu một đội IT chuyên nghiệp nhưng vẫn muốn tiết kiệm nguồn lực cho các hoạt động kinh doanh.
Vì sao IT thuê ngoài là xu hướng của năm 2024? Giải pháp giúp doanh nghiệp tiết kiệm ngân sách từ 50 tới 70% so với đội IT in-house truyền thống
IT thuê ngoài (hay IT Outsourcing) là việc thuê ngoài một đơn vị hoặc công ty chuyên cung cấp dịch vụ IT để thực hiện triển khai, quản lý, bảo trì và điều hành mảng công nghệ thông tin như một đội ngũ IT truyền thống (in-house) của doanh nghiệp. Với hình thức này, doanh nghiệp không chỉ sử dụng tối đa các nguồn lực, nâng cao hiệu quả hoạt động mà còn tiết kiệm chi phí và thời gian tương đối lớn cho các hoạt động công nghệ thông tin.
a. Chi phí vận hành quá cao:
- Lương: Theo thống kê năm 2022 của VnExpress, mức lương trung bình cho một nhân sự IT 1-3 năm kinh nghiệm là từ 13,8 - 25 triệu/tháng . Đây là một con số tương đối cao với đại đa số doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam;
- Đào tạo: Với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ hiện nay, hoạt động đào tạo cần được tổ chức thường xuyên nhằm kịp thời thích ứng với những sự thay đổi công nghệ trong tương lai, và ngân sách phải dành cho hoạt động này cũng không hề nhỏ;
- Chính sách: Ngoài 2 khoản chi phí khổng lồ trên, ngân sách cho các hoạt động thưởng lễ, nghỉ phép và phúc lợi… cũng là một khoản mà các doanh nghiệp cần phải tính toán rất nhiều;
- Chi phí đầu tư ban đầu rất lớn:
+ Không gian làm việc: Khác với các nhân sự văn phòng thông thường, khu vực làm việc của nhân sự IT thường có yêu đầu diện tích lớn hơn để đặt các thiết bị, máy móc…
+ Cơ sở vật chất: Không chỉ là các thiết bị ICT (máy tính bàn, laptop, máy in,...) mà nhân sự IT cũng cần được trang bị các công cụ khác như máy quét, máy dò… nhằm hỗ trợ khắc phục các sự cố hệ thống.
b. Trình độ nhân sự không đảm bảo:
- Chuyên môn không cao: Để vừa phụ trách vận hành, bảo trì toàn bộ hệ thống công nghệ thông tin của doanh nghiệp, đồng thời vừa hỗ trợ mọi vấn đề kỹ thuật của người dùng là một thử thách lớn mà không phải nhân sự IT nào cũng có thể làm tốt;
- Không nắm được nghiệp vụ: Ngoài các kiến thức về chuyên môn CNTT, nếu nhân sự IT không nắm được nghiệp vụ liên quan hoạt động kinh doanh thì các công tác kỹ thuật trong quá trình vận hành sẽ làm ảnh hưởng ít nhiều đến quy trình của doanh nghiệp;
- Sự linh hoạt: Khi doanh nghiệp có nhu cầu cải tạo hoặc nâng cấp hệ thống, nhân sự IT cần đưa ra những quy trình công nghệ sao cho vừa theo kịp xu hướng, nhưng cũng vừa đảm bảo phù hợp nhu cầu và hoạt động dịch vụ. Đây không phải việc có thể thực hiện trong một thời gian ngắn, mà cần có quá trình và rất nhiều nguồn lực cả trong và ngoài cùng phối hợp triển khai.
c. Luồng công việc không được xuyên suốt:
Tưởng tưởng, vào một ngày, khi các hệ thống gặp sự cố đột ngột, nhưng nhân viên IT đang nghỉ phép hoặc ngoài giờ làm việc. Lúc này, việc liên lạc và đợi phản hồi sẽ tốn rất nhiều thời gian. Vậy nên, dù là một sự cố nhỏ, nhưng cũng có thể gây gián đoạn đến các hoạt động của doanh nghiệp.
d. Rủi ro khi nhân viên IT nghỉ việc:
Những thông tin nhạy cảm như hồ sơ cá nhân khách hàng, hay thông tin giao dịch. Đây không chỉ là tài sản của riêng doanh nghiệp, mà còn là sự tin tưởng của khách hàng đối với thương hiệu. Do đó, giao toàn quyền quản trị hệ thống thông tin này cho một số ít nhân sự IT là một rủi ro lớn. Nếu chẳng may nhân sự này nghỉ việc hoặc bị sa thải, mà không có sự chuyển giao nghiệp vụ đầy đủ, không chỉ làm ảnh hưởng đến các nhân sự mới. Thậm chí, còn tiềm ẩn những rủi ro bảo mật, và lộ thông tin nhạy cảm. Nghiêm trọng hơn, là nạn buôn bán dữ liệu doanh nghiệp trái phép.
Giải pháp cho tất cả mọi vấn đề trên là doanh nghiệp phải có đội ngữ từ ít nhất 2-3 nhân sự IT trở lên phụ trách từng vai trò riêng biệt cũng như luôn sẵn sàng túc trực 24/7 . Tuy nhiên khi đó ngân sách và nguồn lực để duy trì hoạt động công nghệ thông tin cũng sẽ tăng lên rất nhiều lần.
Do đó, đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ thì giải pháp thuê ngoài đội ngũ IT sẽ là sự lựa chọn phù hợp hơn khi muốn TIẾT KIỆM CHI PHÍ mà vẫn TỐI ƯU QUY TRÌNH hoạt động của doanh nghiệp.
Xem thêm: Liên hệ đơn vị giải pháp IT thuê ngoài Tiết kiệm - Hiệu quả
a. Tiết kiệm chi phí:
- Lương: Với đội IT thuê ngoài, doanh nghiệp không cần phải trả lương cho mỗi một nhân sự mà thay vào đó chỉ cần chi trả một khoản rất nhỏ theo hợp đồng, từ đó tiết kiệm ngân sách quỹ lương tới 70%;
- Thưởng, phép, bảo hiểm: Doanh nghiệp cũng không cần tốn bất kỳ ngân sách nào cho các hoạt động phúc lợi, chính sách của đội IT thuê ngoài;
- Đào tạo: Các hoạt động đào tạo sẽ được chính công ty cung cấp dịch vụ IT Outsourcing tổ chức và chi trả 100%;
- Đầu tư không gian làm việc, thiết bị: Đây cũng là khoản đầu tư mà doanh nghiệp hoàn toàn có thể tiết kiệm với đội ngũ IT thuê ngoài vì cũng sẽ được chính đơn vị IT Outsourcing cung cấp.
b. Trình độ nhân sự:
Với các công ty cung cấp dịch vụ IT thuê ngoài, trình độ chuyên môn là yếu tố đầu tiên luôn được đảm bảo. Do đó các công ty này thường xuyên tổ chức các hoạt động đào tạo giúp đội ngũ IT luôn theo kịp các xu hướng công nghệ và yêu cầu của khách hàng. Ngoài ra tệp khách hàng của các công ty dịch vụ IT Outsourcing là rất đa dạng vậy nên đội ngũ thuê ngoài này cũng có rất nhiều kinh nghiệm nghiệp vụ liên quan hoạt động kinh doanh từ đó dễ dàng khi tương tác với các bộ phận khác trong doanh nghiệp khách hàng.
c. Quy trình quản lý, vận hành:
- Sẵn sàng hỗ trợ sự cố 24/7: Dịch vụ thuê ngoài đội ngũ IT không phải là chỉ thuê 1 nhân sự mà là cả đội ngũ, do đó các hoạt động vận hành hệ thống và hỗ trợ người dùng đều sẽ có nhân sự túc trực liên tục 24/7 (kể cả các dịp lễ) từ đó không bị gián đoạn luồng công việc.
- Dự phòng hệ thống, thiết bị: Thông thường các công ty IT sẽ có cách phương án dự phòng, lưu trữ thông tin nhằm kịp thời ứng phó và hỗ trợ khách hàng. Do đó, nếu chẳng may gặp phải các sự cố về thiết bị hay phần cứng hoàn toàn có thể thay thế cho khách hàng ngay lập tức,mà không cần phải chờ đợi bảo trì và thay thế, ảnh hưởng ít nhiều đối với hoạt động của doanh nghiệp.
d. Mở rộng quy mô hệ thống:
- Tiếp cận công nghệ mới nhanh chóng: Với thế mạnh về chuyên môn, các công ty IT thuê ngoài luôn không ngừng tìm kiếm những giải pháp, công nghệ mới phù hợp với xu hướng và nhu cầu khách hàng;
- Đề xuất cải tạo, nâng cấp hệ thống: Đội ngũ IT thuê ngoài sẽ biết được khi nào các thiết bị, hệ thống CNTT cần được nâng cấp để phù hợp xu hướng. Đặc biệt trong khoảng thời gian cải tạo sẽ có những giải pháp dự phòng nhằm tránh ảnh hưởng hoạt động của doanh nghiệp;
- Bên cạnh đó, các công ty IT thuê ngoài cũng thường có sự kết nối sâu sắc với các hãng công nghệ, do đó các doanh nghiệp khách hàng cũng dễ dàng hưởng các lợi ích về chính sách tốt hơn.
ĐỘI IT TRUYỀN THỐNG | ĐỘI IT THUÊ NGOÀI OUTSOURCING |
Chi phí lương thưởng, đào tạo cao | Không tốn chi phí nhân sự |
Cần đầu tư không gian làm việc | Không cần không gian làm việc |
Trình độ chuyên môn hạn chế | Chuyên môn sâu và rộng về CNTT |
Tốn nguồn lực quản lý, giám sát | Không tốn nguồn lực quản lý |
Gián đoạn khi nhân viên IT nghỉ phép | Sẵn sàng tiếp nhận hỗ trợ 24/7 |
Khó khăn khi muốn nâng cấp hệ thống | Dễ dàng nâng cấp hệ thống |
Rủi ro về vấn đề nhân sự IT | Được cam kết tuyệt đối trong hợp đồng |
a. Doanh nghiệp sẽ nên sử dụng dịch vụ IT thuê ngoài khi cần:
- Tăng cường tối ưu hóa các hoạt động công nghệ thông tin: dịch vụ IT thuê ngoài cung cấp cho doanh nghiệp những nguồn lực và giải pháp cần thiết để tối ưu hóa hoạt động;
- Giảm chi phí đội ngũ IT: khi đó doanh nghiệp không cần phải tuyển dụng, đào tạo và duy trì một đội ngũ IT riêng;
- Mở rộng quy mô doanh nghiệp nhanh chóng: với dịch vụ IT thuê ngoài, doanh nghiệp hoàn toàn có thể dễ dàng tiếp cận những công nghệ mới hiện nay một cách nhanh chóng cho quá trình nâng cấp, mở rộng hạ tầng.
b. Một số mô hình doanh nghiệp nên cân nhắc sử dụng dịch vụ IT thuê ngoài:
- Doanh nghiệp startup, vừa và nhỏ: Doanh nghiệp có số lượng nhân sự ít, quy mô không quá lớn và đặc biệt muốn tiết kiệm chi phí nhưng vẫn muốn sở hữu đội ngũ IT chuyên môn cao nhằm kịp thời giải quyết các sự cố về hệ thống CNTT của mình thì IT thuê ngoài là một trong những lựa chọn hàng đầu.
- Doanh nghiệp lớn: Hiện nay một số doanh nghiệp lớn tuy đã có đội ngũ IT nội bộ riêng nhưng vẫn sử dụng thêm dịch vụ IT thuê ngoài. Vì với phạm vi làm việc chỉ ở trong một công ty nhất định, đội ngũ nội bộ sẽ khó tiếp cận được toàn bộ kỹ thuật công nghệ thông tin mà đôi khi sẽ cần sự hỗ trợ và kết hợp đơn vị từ bên ngoài để có thể giải quyết sự cố nhanh chóng, hiệu quả.
- Các đơn vị kinh doanh dịch vụ lưu trú quy mô nhỏ: Thông thường các khách sạn từ 4 sao trở xuống, homestay... sẽ ít khi có đội ngũ IT nội bộ mà thường sẽ phụ thuộc vào đơn vị cung cấp thiết bị, thiết kế hệ thống cho nên khi có sự cố xảy ra sẽ tốn nhiều thời gian để được giải quyết. Đặc biệt vào những thời gian cao điểm, lúc này sự hỗ trợ từ các đơn vị IT thuê ngoài là vô cùng quan trọng bởi nếu có bất kỳ sự cố nào xảy ra mà không được khắc phục nhanh chóng và triệt để thì sẽ là những ấn tượng về trải nghiệm không tốt đối với khách hàng.
- Các cơ sở đào tạo, chăm sóc sức khỏe như trường học, bệnh viện,...hay các khu dân cư an ninh (khu đô thị, tòa nhà, chung cư…)
Tóm lại, không có câu trả lời chính xác cho câu hỏi “Doanh nghiệp nào nên sử dụng dịch vụ IT thuê ngoài không?” bởi lựa chọn sẽ dựa vào nhu cầu cùng các yếu tố về ngân sách, định hướng phát triển và độ bảo mật dữ liệu nội bộ của doanh nghiệp.
Có hai cách chính để cung cấp dịch vụ này, là IT thuê ngoài theo từng sự vụ và IT thuê ngoài trọn gói theo hợp đồng. Mỗi hình thức này đều mang lại những lợi ích và hạn chế riêng, phù hợp với các yêu cầu và định hướng phát triển khác nhau của doanh nghiệp.
Với loại hình này, doanh nghiệp chỉ cần phải trả phí dịch vụ khi có nhu cầu cần được hỗ trợ, hoặc xử lý sự cố. Công tác thanh toán sẽ được tiến hành ngay khi người kỹ thuật viên hoàn thành sự vụ, với khoản phí tương xứng thời gian, và mức độ khó công việc. Vì có thể tùy ý chọn lựa giữa các nhà cung cấp dịch vụ IT khác nhau, tùy theo mức ngân sách và yêu cầu của doanh nghiệp, do đó loại dịch vụ IT này sẽ phù hợp cho các vấn đề đơn giản, và có thể được giải quyết nhanh chóng.
Tuy nhiên với dịch vụ IT thuê ngoài theo sự vụ, doanh nghiệp sẽ gặp một số khó khăn khác như:
a. Mất thời gian khi liên hệ đơn vị cung cấp:
Doanh nghiệp sẽ cần phải dành thời gian để tìm kiếm thông tin về các đơn vị IT , xem xét các phản hồi, và đánh giá để đảm bảo sự uy tín và chất lượng dịch vụ của đơn vị này. Sau đó, vào lần đầu liên hệ, doanh nghiệp cũng sẽ có thể phải đợi tương đối lâu để nhận được phản hồi và hỗ trợ các kỹ thuật viên, bởi hầu hết các đơn vị IT thuê ngoài đều có xu hướng ưu tiên các yêu cầu khẩn cấp, từ những khách hàng đã có mối quan hệ hợp tác lâu dài. Toàn bộ quá trình này không chỉ tốn nhiều công sức mà còn mất nhiều thời gian hơn, và sẽ đặc biệt nghiêm trọng khi khách hàng đang gặp sự cố khẩn cấp cần xử lý ngay lập tức.
b. Thiếu cam kết về hiệu quả công việc:
Bởi không có quy trình làm việc rõ ràng hay tiêu chuẩn cụ thể, đồng thời cũng chỉ đơn vị dịch vụ nhất thời, nên các đơn vị này cũng sẽ mất nhiều thời gian hơn để nắm bắt hệ thống, và hiệu quả chỉ dừng lại khi sự cố được xử lý tạm thời, mà không làm rõ nguyên nhân của vấn đề, hay đưa ra các phương án dài hạn. Doanh nghiệp cũng khó để kỳ vọng sẽ nhận được sự hỗ trợ tốt nếu chẳng may sự cố cũ bất ngờ tái diễn.
c. Rủi ro về vấn đề tài chính:
Khi không có mức chi phí cụ thể và rõ ràng cho từng yêu cầu công việc, cũng như sự thống nhất từ các bên trước đó, có thể dẫn đến việc phát sinh chi phí không mong muốn trong quá trình xử lý sự cố. Đặc biệt, khi hệ thống công nghệ thông tin của doanh nghiệp gặp phải sự cố nghiêm trọng, cần nhiều thời gian để khắc phục, lúc này chi phí có thể tăng lên vượt ngoài dự trù kinh phí, tạo nên áp lực tài chính và ảnh hưởng đến khả năng hoạt động của doanh nghiệp.
Với gói dịch vụ IT theo hợp đồng, vấn đề trên sẽ được giải quyết.
Xem thêm: Bảng giá dịch vụ IT thuê ngoài định kỳ theo hợp đồng
a. Chi phí rõ ràng, tối ưu:
Chi phí ban đầu cho dịch vụ IT theo hợp đồng có thể cao hơn đôi chút so với dịch vụ theo từng sự vụ. Tuy nhiên, khoản phí này là cố định hàng kỳ và được xác định rõ ràng trong hợp đồng. Do đó giúp doanh nghiệp có thể dễ dàng quản lý ngân sách và lập kế hoạch vận hành hiệu quả hơn. Ngoài ra, với các sự cố có mức độ phức tạp cao, cần nhiều thời gian hay nguồn lực xử lý, thậm chí trong các trường hợp có nhiều sự cố xảy ra đồng thời, dịch vụ IT trọn gói theo hợp đồng càng trở nên có lợi về chi phí, so với việc phải chi trả cho từng sự cố một cách riêng lẻ.
b. Hiệu quả công việc cao:
Mặc dù việc lựa chọn loại dịch vụ IT thuê ngoài trọn gói theo hợp đồng có thể sẽ làm doanh nghiệp phụ thuộc vào một đơn vị duy nhất, tuy nhiên ở khía cạnh khác, điều này cũng mang lại nhiều ưu điểm về hiệu quả công việc. Nhờ có hiểu biết sâu sắc về hệ thống của doanh nghiệp do đã có một thời gian dài tiếp cận, các đơn vị IT này có thể nhanh chóng tìm ra nguyên nhân sự cố, và giải quyết vấn đề một cách triệt để, cũng như đưa ra các phương án dự phòng cho những sự cố tương tự trong tương lai.
c. Liên hệ nhanh chóng:
Khi có nhu cầu về công nghệ thông tin, việc liên lạc và hỗ trợ cũng sẽ diễn ra dễ dàng hơn bởi doanh nghiệp có thể trực tiếp làm việc với đơn vị cung cấp dịch vụ đã ký hợp đồng, để thông báo về sự cố mà không cần mất thời gian tìm kiếm qua trung gian. Quá trình từ lúc tiếp nhận đến khi có mặt xử lý cũng được đảm bảo hơn theo những cam kết trong hợp đồng, giúp giảm thiểu thời gian gián đoạn công việc, và mang lại sự yên tâm cho doanh nghiệp, để tập trung vào các nghiệp vụ kinh doanh khác.
d. Cam kết về an toàn thông tin:
Trong một số trường hợp, các khách hàng có thể cần phải cung cấp các tài khoản quản trị cho các đơn vị IT để hỗ trợ các hoạt động xử lý sự cố một cách hiệu quả hơn. Nếu sử dụng loại hình dịch vụ IT theo sự vụ, điều này có thể gây ra một rủi ro lớn, đặc biệt khi gặp phải các đơn vị thiếu uy tín, có thể dễ bị lộ các thông tin quan trọng và nhạy cảm của khách hàng.
Trái lại, với dịch vụ IT theo hợp đồng, doanh nghiệp hoàn toàn an tâm về vấn đề này. Bởi những quy định về an toàn bảo mật thông tin, luôn được đặt lên hàng đầu và được cam kết rõ ràng từ đó việc quản lý, theo dõi và đánh giá chất lượng hoạt động của đơn vị cung cấp dịch vụ IT cũng dễ dàng, hiệu quả hơn.
So sánh các loại hình dịch vụ IT thuê ngoài:
Để lựa chọn được đơn vị cung cấp dịch vụ này Uy tín - Chất lượng - Phù hợp với nhu cầu thì doanh nghiệp cần phải cân nhắc các yếu tố sau:
a. Thông tin về công ty và các khách hàng của họ:
Thông qua website hoặc các kênh truyền thông khác, ta có thể phần nào xác nhận được mức độ uy tín của một công ty dịch vụ cho thuê ngoài đội IT. Tại đây sẽ có toàn bộ thông tin về dịch vụ, các loại hình outsourcing cung cấp, đối tác, đánh giá, phản hồi của khách hàng đã sử dụng dịch vụ.
Bên cạnh đó danh sách khách hàng cũng là một yếu tố quan trọng để đánh giá mức độ uy tín của thương hiệu. Nếu danh sách này quá ít hoặc quá nhiều so với năng lực công ty thì đều có thể là điểm đáng nghi vấn, ngoài ra một số doanh nghiệp uy tín họ thường chỉ liệt kê một số khách hàng lớn, chất lượng (thông thường là từ 5-10 khách hàng).
Ngoài ra, nếu website hoặc các kênh truyền thông khác thường xuyên đăng tải nội dung, chia sẻ kiến thức cho người theo dõi nghĩa là doanh nghiệp IT thuê ngoài này cũng rất quan tâm tới việc mang lại giá trị cho khách hàng, đây sẽ là trong những điểm cộng quan trọng cho thương hiệu đó.
b. Khả năng tư vấn chuyên môn và nghiệp vụ liên quan:
Một điều chắc chắn khi các khách hàng sử dụng dịch vụ IT thuê ngoài là mong muốn có được một đội ngũ có chuyên môn cao, nhiều kinh nghiệm để sẵn sàng xử lý mọi sự cố. Do đó năng lực là một yếu tố quan trọng phải được đưa lên hàng đầu.
Để đánh giá được, doanh nghiệp nên cử một chuyên viên có kiến thức tốt, nhiều kinh nghiệm về lĩnh vực mà doanh nghiệp đang muốn thuê IT ngoài (có thể không phải là người am tường chuyên sâu như công ty outsourcing nhưng họ hoàn toàn có thể đưa ra những câu hỏi, tình huống để kiểm chứng năng lực chuyên môn mà phía công ty dịch vụ đang có) để doanh nghiệp thuận lợi đánh giá được liệu đây có phải là công ty dịch vụ có thể tin tưởng để ủy thác hay không.
Bên cạnh yếu tố về chuyên môn, những sự hiểu biết của công ty IT Outsourcing về nghiệp vụ của doanh nghiệp bạn cũng cần được đánh giá cao, bởi yếu tố này sẽ ảnh hưởng đến toàn bộ quá trình và hiệu quả công việc về sau của đôi bên.
c. Điều khoản hợp đồng, chi phí rõ ràng:
Trước khi ra quyết định sử dụng dịch vụ IT Outsourcing, bạn hoàn toàn có thể yêu cầu một bản hợp đồng nháp với các điều khoản phổ biến để đội ngũ tư vấn pháp luật của doanh nghiệp kiểm tra, bổ sung và điều chỉnh.
Một dịch vụ IT thuê ngoài chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm sẽ có sự linh hoạt trong từng yêu cầu của khách hàng. Các khoản phí được liệt kê rõ ràng, thuận lợi cho khách hàng tính tổng chi phí khi thêm bớt nhiệm vụ trong các gói hợp đồng.
Đây là hai yếu tố liên quan đến pháp lý và trách nhiệm của doanh nghiệp đối với bên cung cấp dịch vụ nên cần được chú trọng khi cân nhắc lựa chọn.
d. Trải nghiệm và đánh giá:
Để đi đến quyết định ký kết sử dụng dịch IT Outsourcing lâu dài, doanh nghiệp luôn cần có 1 thời gian để thật sự kiểm chứng sự uy tín và chất lượng của các công ty cung cấp dịch vụ này. Trong nhiều gói dịch vụ, doanh nghiệp có thể thử sử dụng trải nghiệm một dịch vụ chi phí nhỏ để kiểm chứng về:
- Thái độ phục vụ khách hàng trước, trong và sau dịch vụ;
- Mức độ nhiệt tình hỗ trợ, tận tâm, chuyên nghiệp với doanh nghiệp;
- Phương thức, quy trình xử lý công việc và sự cố phát sinh;
- Phương hướng đề xuất cải thiện, bổ sung dịch vụ.
Bằng cách trải nghiệm những dịch vụ nhỏ này, doanh nghiệp có thể chủ động tìm cách xử lý bổ sung nếu bên công ty outsourcing không hợp tác, mức phí cũng không quá lớn. Bù lại có được một danh sách những đơn vị outsourcing chất lượng cho những nhu cầu thuê ngoài lớn hơn, quan trọng hơn trong tương lai.
TINH GỌN DOANH NGHIỆP với đội IT thuê ngoài chuyên nghiệp từ HKT Solutions!
LIÊN HỆ TƯ VẤN:
HKT Solutions chúng tôi tin rằng có thể thoả mãn mọi nhu cầu của Quý Doanh nghiệp tại Nha Trang trong thời điểm cần TINH GỌN QUY TRÌNH và cần TỐI ƯU HIỆU QUẢ cho các hoạt động kinh doanh.
CHECKLIST CÁC CÔNG VIỆC DOANH NGHIỆP CẦN LÀM TRƯỚC KHI NGHỈ TẾT NGUYÊN ĐÁN 2024
Quản trị mạng là gì? Vì sao nên lựa chọn Quản trị mạng? Mô tả công việc và trường đào tạo?
6 tiêu chí đánh giá hệ thống công nghệ thông tin là "Tốt"
T2 - CN: 8AM - 5PM