Để đánh giá hệ thống công nghệ thông tin là "Tốt," doanh nghiệp cần xem xét 6 tiêu chí quan trọng sau đây: 1. Tính bảo mật - 2. Tính ổn định - 3. Tính sẵn sàng...
Tính an toàn đề cập đến khả năng hệ thống chống lại các mối đe dọa và tấn công từ bên ngoài. Điều này đảm bảo rằng thông tin quan trọng và dữ liệu cá nhân hoặc doanh nghiệp không bị lộ ra ngoài dẫn đến mất dữ liệu do bị đánh cắp hoặc hỏng hóc.
Ví dụ: Một hệ thống máy chủ - server không bảo mật tốt có thể dễ dàng bị truy cập trái phép từ bên ngoài và tấn công, đánh cắp hoặc làm mất dữ liệu quan trọng của doanh nghiệp.
Một số giải pháp:
Độ ổn định đề cập đến khả năng của hệ thống hoạt động một cách liên tục và không gặp lỗi thường xuyên gây ra gián đoạn trong công việc và thất thoát tài nguyên.
Ví dụ: Một tổng đài điện thoại không ổn định có thể làm ảnh hưởng chất lượng các cuộc gọi, thậm chí mất kết nối với cuộc gọi quan trọng.
Một số giải pháp:
Khả năng dự phòng liên quan đến việc dự phòng trước các sự cố và sự cố khẩn cấp nhằm đảm bảo rằng hệ thống có thể tiếp tục hoạt động trong trường hợp xấu nhất.
Ví dụ: Một máy chủ không có sao lưu dự phòng có thể mất dữ liệu quan trọng khi gặp sự cố;
Hay một hệ thống mạng không dự phòng đường truyền sẽ mất nhiều thời gian để khôi phục kết nối.
Giải pháp: Thường xuyên sao lưu dữ liệu và cài đặt hệ thống dự phòng để đảm bảo khả năng dự phòng.
Hiệu năng tài chính liên quan đến việc hệ thống sử dụng tài nguyên có hiệu quả vừa có thể đáp ứng được nhu cầu của doanh nghiệp mà vừa không quá lãng phí.
Ví dụ: Một máy chủ quá mạnh và đắt tiền có thể làm gia tăng chi phí mà không cần thiết.
Hay một hệ thống mạng WiFi quá kém không thể đảm bảo được nhu cầu truy cập và sử dụng mạng internet của người dùng.
Giải pháp: Xác định rõ nhu cầu doanh nghiệp để tối ưu hóa tài nguyên: thiết bị, hiệu năng…
Bảo trì và sửa chữa đề cập đến việc duy trì hệ thống để nó luôn hoạt động ổn định và nếu có sự cố thì vẫn có thể được sửa chữa, khắc phục kịp thời mà không gặp quá nhiều khó khăn.
Ví dụ: Một hệ thống camera an ninh không được bảo trì có thể bị lỗi và không ghi lại hình ảnh quan trọng.
Giải pháp: Lên kế hoạch cho bảo trì định kỳ, kiểm tra hệ thống và vá lỗi khi cần.
Khả năng mở rộng quan trọng khi doanh nghiệp có nhu cầu nâng cấp hệ thống trong tương lai, và nếu như có sự chuẩn bị từ trước, thành phần mới được bổ sung có thể dễ này được triển khai và tương thích với hệ thống đã có trước đó.
Ví dụ: Khách sạn muốn thay đổi từ truyền hình analog thành truyền hình ip sẽ gặp khó khăn nếu không có sự phân phố hệ thống mạng nội bộ phù hợp trước đó.
Giải pháp:
MIỄN PHÍ TƯ VẤN - ĐÁNH GIÁ HẠ TẦNG CNTT
IT thuê ngoài là gì? Tất tần tật những điều chủ DN phải biết khi thuê ngoài đội ngũ IT
CHECKLIST CÁC CÔNG VIỆC DOANH NGHIỆP CẦN LÀM TRƯỚC KHI NGHỈ TẾT NGUYÊN ĐÁN 2024
Quản trị mạng là gì? Vì sao nên lựa chọn Quản trị mạng? Mô tả công việc và trường đào tạo?
T2 - CN: 8AM - 5PM