4 Hệ thống Điện nhẹ các khách sạn cần bảo trì thường xuyên

4 Hệ thống Điện nhẹ các khách sạn cần bảo trì thường xuyên

4 Hệ thống Điện nhẹ các khách sạn cần bảo trì thường xuyên
4 Hệ thống Điện nhẹ các khách sạn cần bảo trì thường xuyên
514 Lượt xem 06/09/2023 Admin

Không thể truy cập WiFi, Camera bị mất tín hiệu, Điện thoại lễ tân không thể liên lạc được,... là các vấn đề thường xuyên gặp phải đối với những hệ thống điện nhẹ ít được bảo trì định kỳ.

Để một khách sạn vận hành ổn định và đáp ứng được các nhu cầu dịch vụ của khách hàng thì sau đó là rất nhiều hệ thống lớn. Do đó chỉ cần một sự cố gián đoạn nhỏ cũng sẽ ảnh hưởng đến hoạt động của khách sạn, thậm chí là những phản hồi xấu đến từ khách hàng về trải nghiệm dịch vụ. 

Dưới đây là 4 hệ thống điện nhẹ - ELV System cần được bảo trì và nâng cấp thường xuyên, đặc biệt là trước các dịp lễ cao điểm.

1. Hệ thống mạng nội bộ và internet:

Hãy thử tưởng tượng là một du khách nghỉ dưỡng tại khách sạn (hay resort), chắc hẳn chúng ta sẽ rất khó chịu khi không thể truy cập internet ngay trong phòng mình. Đặc biệt ngày nay các du khách thường mang rất nhiều thiết bị điện tử để đi du lịch và làm việc từ xa, do đó nhu cầu truy cập mạng không bị gián đoạn là rất cao. Bên cạnh đó, các quy trình công việc thường ngày của khách sạn cũng phụ thuộc rất nhiều vào hệ thống mạng nội bộ.

Nếu những ngày thường, hệ thống vẫn hoạt động ổn định, tuy nhiên vào những dịp cao điểm của du lịch, thiết bị có thể treo bất ngờ làm ảnh hưởng đến mọi hoạt động nghiệp vụ và thậm chí là đem lại những trải nghiệm không tốt đối với khách hàng. Do đó, cần có những sự bảo trì thường xuyên để đánh giá đúng hiện trạng và chuẩn bị các phương án dự phòng.

Những hạng mục cần kiểm tra bao gồm: Router, Switch, WiFi, Server...

Hệ thống mạng nội bộ và Internet

2. Hệ thống tổng đài điện thoại:

Hệ thống tổng đài điện thoại đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì liên lạc giữa khách hàng và khách sạn. Khách hàng thường liên hệ với khách sạn để đặt phòng, yêu cầu dịch vụ, hoặc báo cáo sự cố. Một hệ thống tổng đài điện thoại không ổn định có thể dẫn đến việc khách hàng gặp khó khăn trong việc liên hệ hoặc không thể truy cập được đến các dịch vụ cần thiết. 

Do đó, việc bảo trì định kỳ và nâng cấp hệ thống tổng đài điện thoại là rất cần thiết.

Những hạng mục cần kiểm tra bao gồm điện thoại, máy gọi nội bộ, hệ thống định tuyến, phần mềm quản lý cuộc gọi…

Hệ thống tổng đài điện thoại

3. Hệ thống an ninh - an toàn:

Hệ thống an ninh và an toàn bao gồm các biện pháp để đảm bảo an toàn cho khách hàng, nhân viên và tài sản của khách sạn. Trong các hoạt động thường ngày, hệ thống này có thể tỏ ra không quá quan trọng, tuy nhiên việc thường xuyên kiểm tra hệ thống đảm bảo rằng chúng sẽ hoạt động đúng cách trong trường hợp cần thiết và giúp tối đa những rủi ro đáng tiếc.  

Những hạng mục cần bảo trì bao gồm kiểm tra hoạt động của camera giám sát, kiểm tra thiết bị báo động cháy nổ, thay thế pin và kiểm tra khóa an toàn, kiểm tra hệ thống bãi đỗ xe thông minh…

Hệ thống an ninh - an toàn

4. Hệ thống truyền hình, hiển thị:

Đây là một phần không thể thiếu của trải nghiệm nghỉ dưỡng và làm việc tại khách sạn. Hệ thống này không chỉ cung cấp các kênh truyền hình, tin tức, các loại hình giải trí khác cho khách hàng trong thời gian nghỉ ngơi mà còn hiển thị các thông tin của khách sạn.

Tuy nhiên, nếu hệ thống truyền hình gặp sự cố như mất tín hiệu, hình ảnh không rõ hoặc tiếng nói không ổn định, có thể ảnh hưởng đến trải nghiệm giải trí của khách hàng. Việc bảo trì thường xuyên là cần thiết để đảm bảo rằng mọi kênh truyền hình đều hoạt động tốt và đáp ứng được chất lượng hình ảnh và âm thanh mong muốn.

Bảo trì hệ thống truyền hình bao gồm kiểm tra tình trạng các thiết bị như TV, hệ thống đầu thu và bộ giải mã, cũng như kiểm tra các dây cáp và kết nối…

Hệ thống truyền hình, hiển thị


HKT Solutions
Đơn vị cung cấp toàn diện giải pháp Công nghệ thông tin cho các khách sạn, doanh nghiệp: => Chi tiết xem tại đây

 

MIỄN PHÍ Đánh giá hạ tầng Công Nghệ Thông tin:

Liên hệ:

Chia sẻ ngay:

Tin tức liên quan

792 Lượt xem 12/04/2024

IT thuê ngoài là gì? Tất tần tật những điều chủ DN phải biết khi thuê ngoài đội ngũ IT

IT thuê ngoài là gì? Tất tần tật những điều chủ DN phải biết khi thuê ngoài đội ngũ IT

806 Lượt xem 02/02/2024

CHECKLIST CÁC CÔNG VIỆC DOANH NGHIỆP CẦN LÀM TRƯỚC KHI NGHỈ TẾT NGUYÊN ĐÁN 2024

CHECKLIST CÁC CÔNG VIỆC DOANH NGHIỆP CẦN LÀM TRƯỚC KHI NGHỈ TẾT NGUYÊN ĐÁN 2024

710 Lượt xem 18/11/2023

Quản trị mạng là gì? Vì sao nên lựa chọn Quản trị mạng? Mô tả công việc và trường đào tạo?

Quản trị mạng là gì? Vì sao nên lựa chọn Quản trị mạng? Mô tả công việc và trường đào tạo?

Giờ mở cửa

T2 - CN: 8AM - 5PM

© 2022 Công ty TNHH Tư Vấn Giải Pháp Công Nghệ HKT
Thiết kế và phát triển bởi SweetSoft JSC