NAS giải pháp lưu trữ an toàn, tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp

NAS giải pháp lưu trữ an toàn, tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp

NAS giải pháp lưu trữ an toàn, tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp
NAS giải pháp lưu trữ an toàn, tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp
984 Lượt xem 21/10/2021 Admin

Ngày nay, khi máy tính và mạng internet ngày một phát triển, mọi thứ đã dần được số hóa việc lưu trữ, chia sẻ và sử dụng dữ liệu là một vấn đề quan trọng được nhiều người dùng quan tâm. Theo cách phổ biến nhất mọi người vẫn đang lưu trữ dữ liệu vào usb, thẻ nhớ, ổ cứng di động, hoặc lưu trữ trên server.

Tuy nhiên có một thiết bị lưu trữ dữ liệu xuất hiện trong vài năm trở lại đây vẫn chưa được nhiều người biết tới đó là Thiết bị lưu trữ mạng NAS hay ổ cứng mạng NAS. 

Vậy NAS là ? Trong bài viết này HKT Solutions xin được giới thiệu đến người dùng thiết bị lưu trữ mạng NAS và Giải pháp lưu trữ dữ liệu NAS, 1 giải pháp lưu trữ hoàn toàn mới với nhiều tiện ích hơn USB, Ổ cứng di động, với thao tác đơn giản, dễ sử dụng và tiết kiêm chi phí vận hành hơn giải pháp lưu trữ trên Server. 

NAS LÀ GÌ?

- NAS viết tắt của "Network Attached Storage" hay còn gọi là ổ cứng mạng. NAS là thiết bị lưu trữ dữ liệu có một hoặc nhiều ổ cứng khi sử dụng được kết nối với hệ thống mạng Lan (gắn với các thiết bị mạng như Router, Modem, Switch) có kết nối mạng internet. Ổ đĩa mạng NAS cho phép người dùng lưu trữ tập trung, chia sẻ file, giải trí đa phương tiện từ bất kì nơi đâu và bất kì thiết bị nào chỉ với kết nối mạng internet.

nas-luu-tru-moi-thu-truy-cap-bat-cu-dau

- Về cơ bản thiết bị lưu trữ NAS cũng như một máy tính thu nhỏ có đủ chip, Ram, ổ cứng lưu trữ sử dụng những phiên bản hệ điều hành được thiết kế riêng có khả năng kết nối mạng cả có dây lẫn không dây. Để lưu trữ NAS sử dụng ổ cứng gắn trong có thể là tích hợp sẵn trong box hoặc có thể thay thế, tháo rời. Một số dòng NAS có nhiều khay hỗ trợ các thiết lập RAID 0 - 1 - 5 -10. 

- Thiết bị lưu trữ mạng NAS được chia ra 2 phân khúc phục vụ 2 đối tượng người dùng khác nhau: người dùng là cá nhân-gia đình, người dùng là tổ chức -doanh nghiệp. Do đó cấu hình và tính năng của NAS ở mỗi phân khúc cũng khác nhau.

+ NAS dùng cho cá nhân: các sản phẩm ổ cứng mạng NAS được trang bị những tính năng cơ bản nhất như truy cập dữ liệu từ xa, chia sẻ file, streaming giải trí đa phương tiện, phân quyền người dùng, backup dữ liệu, cấu hình phần cứng vừa phải, hỗ trợ số lượng người dùng truy cập vào cùng lúc khoảng từ 10 đến 20 user...

+ NAS dùng cho tổ chức, doanh nghiệp: thiết bị lưu trữ NAS được trang bị nhiều tính năng ứng dụng phong phú hơn như: FTP, My SQL, PHP server..., quản lý camera ip hỗ trợ RAID, bảo mật dữ liệu nhiều lớp, thay thể ổ cứng nóng (hot-swap) có cấu hình phần cứng mạnh có thể nâng cấp, hỗ trợ từ vài chục cho tới vài trăm user truy cập cùng lúc, hỗ trợ đa cổng mạng (trunking).

cau-tao-cua-thiet-bi-nas

TÍNH NĂNG CỦA NAS ?

- NAS có cơ chế hỗ trợ người dùng thiết lập mật khẩu bảo vệ thư mục chia sẻ và gán chính sách truy cập cho từng người hoặc một nhóm người sử dụng. 

Người dùng có thể sử dụng lưu trữ dữ liệu của mình tại một nơi riêng biệt trên NAS đảm bảo dữ liệu của mình luôn được bảo mật tối đa nhất.

- Các thiết bị NAS hiện tại trên thị trường đa phần, tốc độ truyền tải dữ liệu trên mạng đạt 1000 Mbps cao gấp 10x tốc độ mạng LAN bình thường đảm bảo tốc độ truy xuất dữ liệu luôn luôn cao và ổn định.

- Các thiết bị NAS được gắn địa chỉ IP cố định và sử dụng giao thức chia sẻ file như CIFS và NFS có khả năng hỗ trợ số kết nối đồng thời lớn đáp ứng tối đa nhu cầu kết nối của toàn bộ máy trạm và máy chủ trong mạng.

mo-hinh-nas

 

CHI PHÍ ĐẦU TƯ NAS?

Những thiết bị NAS có tổng giá trị đầu tư thấp nhưng thể hiện được những tính năng vượt trội như: hiệu suất, tính mềm dẻo và tính sẵn sàng cao của hệ thống.

LƠI ÍCH CỦA VIỆC SỬ DỤNG NAS ?

- Dung lượng lưu trữ lớn.
- Dữ liệu lưu trữ được tập trung an toàn, bảo mật.
- Hiệu suất, tính mềm dẻo cao.
- Dễ dàng nâng cấp.
- Quản trị vận hành đơn giản.
- Giá thành hợp lý.
- Lưu trữ tập trung toàn bộ các dữ liệu quan trọng từ hệ thống máy chủ, máy trạm của công ty.
- Đảm bảo dữ liệu của công ty luôn được an toàn.
- Truy cập dữ liệu từ xa.
- Chia sẻ máy in qua mạng.


 

Chia sẻ ngay:

Tin tức liên quan

715 Lượt xem 12/04/2024

IT thuê ngoài là gì? Tất tần tật những điều chủ DN phải biết khi thuê ngoài đội ngũ IT

IT thuê ngoài là gì? Tất tần tật những điều chủ DN phải biết khi thuê ngoài đội ngũ IT

774 Lượt xem 02/02/2024

CHECKLIST CÁC CÔNG VIỆC DOANH NGHIỆP CẦN LÀM TRƯỚC KHI NGHỈ TẾT NGUYÊN ĐÁN 2024

CHECKLIST CÁC CÔNG VIỆC DOANH NGHIỆP CẦN LÀM TRƯỚC KHI NGHỈ TẾT NGUYÊN ĐÁN 2024

685 Lượt xem 18/11/2023

Quản trị mạng là gì? Vì sao nên lựa chọn Quản trị mạng? Mô tả công việc và trường đào tạo?

Quản trị mạng là gì? Vì sao nên lựa chọn Quản trị mạng? Mô tả công việc và trường đào tạo?

Giờ mở cửa

T2 - CN: 8AM - 5PM

© 2022 Công ty TNHH Tư Vấn Giải Pháp Công Nghệ HKT
Thiết kế và phát triển bởi SweetSoft JSC