10 tiêu chí để lựa chọn router wifi phù hợp

10 tiêu chí để lựa chọn router wifi phù hợp

10 tiêu chí để lựa chọn router wifi phù hợp
10 tiêu chí để lựa chọn router wifi phù hợp
1100 Lượt xem 19/08/2022 Admin

Làm sao để lựa chọn router wifi phù hợp nhu cầu?

Router wifi (bộ phát wifi) ngày càng xuất hiện rất nhiều trong các gia đình, công ty hay nơi công cộng. Để chọn mua một router wifi phù hợp với nhu cầu cũng như tính năng sử dụng phù hợp với tính chất công việc cũng là điều không đơn giản với người tiêu dùng.

Hôm nay chúng tôi xin bật mí cho bạn 10 tiêu chí để có thể lựa chọn một router wifi ưng ý nhất dành cho HỘ GIA ĐÌNH nhé!

10 tiêu chí lựa chọn router wifi:

1. Thương hiệu thiết bị uy tín:
Tiêu chí đầu tiên chính là thương hiệu của thiết bị. Bởi một thương hiệu uy tín thì chất lượng đường truyền cũng sẽ được đảm bảo ổn định. Tuy nhiên, hiện nay trên thị trường có khá nhiều thương hiệu nhưng không phải thương hiệu nào cũng uy tín. Do đó, bạn nên chọn mua bộ phát sóng wifi của những thương hiệu lâu đời và trước khi mua nên tìm hiểu kỹ đầy đủ và chi tiết về thương hiệu đó.

2. Xác định tốc độ kết nối tối đa:
Bạn phải xác định nhu cầu sử dụng wifi của bạn như thế nào? Sử dụng cho bao nhiêu người? Như vậy mới có thể xác định được tốc độ kết nối tối đa. Từ đó sẽ lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhất.
Ví dụ như sử dụng wifi cho gia đình từ 5 đến 7 người thì nên chọn bộ phát sóng wifi có tốc độ kết nối là 300Mbps là đủ. Ngược lại nếu sử dụng cho công ty, doanh nghiệp với số lượng người dùng lớn chọn router wifi có tốc độ kết nối cao. Tuy nhiên, trên thực tế thì tốc độ kết nối không phụ thuộc hoàn toàn vào router wifi mà còn phụ thuộc cả vào gói cước mà bạn đã đăng ký từ nhà mạng.

3. Sử dụng một băng tần hay băng tần kép:
Băng tần được hiểu là tần số mà mạng không dây hoạt động. Có hai loại băng tần phổ biến hiện nay là băng tần 2.4GHz và 5.0GHz. Những thiết bị hỗ trợ cả hai loại băng tần này hay còn được gọi là băng tần kép sẽ hoạt động tốt hơn khi sử dụng một loại băng tần.
Cho nên khi lựa chọn bộ phát sóng wifi thì bạn nên lựa chọn những thiết bị router hỗ trợ băng tần kép. Những thiết bị này sẽ giúp được truyền được ổn định hơn mặc dù chi phí đầu tư ban đầu hơi cao so với router wifi một băng tần.

4. Chuẩn kết nối wifi:
Hiện nay, hầu hết các router đều áp dụng chuẩn wifi quốc tế là 802.11. Chuẩn wifi này còn được chia làm hai loại là chuẩn AC và chuẩn N, nhưng chuẩn AC vẫn được người dùng phổ biến hơn vì đây là chuẩn kết nối wifi mới nhất.
Tuy nhiên, nếu muốn sử dụng router wifi sử dụng chuẩn kết nối AC thì những thiết bị nhận như smart tivi, laptop,... cũng phải hỗ trợ chuẩn này. Chi phí để mua bộ router wifi chuẩn AC cũng sẽ cao hơn chuẩn N.

5. Phạm vi phát sóng của thiết bị:
Một trong những tiêu chí quan trọng bạn nhất định không được bỏ qua khi mua bộ phát sóng wifi đó là phạm vi phát sóng. Bạn nên lựa chọn những router wifi có khả năng phát sóng xa và mạnh để đường truyền được ổn định, mang lại hiệu quả sử dụng cao.
Hơn nữa, bạn cũng nên mua những router wifi được gắn thêm ăng ten ở bên ngoài. Bởi những anten này sẽ giúp bạn điều chỉnh được hướng phát sóng của wifi, chỉ cần bạn muốn wifi phát về phía nào thì chỉ cần xoay anten về phía đó là được. Bạn có thể tham khảo thêm về cách chọn mua thiết bị Router wifi, để chọn mua đúng thiết bị phù hợp với nhu cầu bản thân.
Đặc biệt là bạn nên chọn những thiết bị phát sóng wifi có khả năng truyền tín hiệu wifi xuyên tường. Như vậy sẽ rất thích hợp để lắp đặt trong doanh nghiệp, công ty, những vị trí có nhiều phòng ban,..

6. Số thiết bị truy cập tối đa:
Nếu lựa chọn router wifi cho gia đình đông người, văn phòng,... thì số người truy cập tối đa là tiêu chí chọn mua bộ phát sóng wifi bạn không được bỏ qua. Do đó, trước khi mua router wifi bạn nên xác định số người sử dụng tối đa là bao nhiêu để lựa chọn cho phù hợp.
Ví dụ như nếu lựa chọn router wifi cho gia đình từ 5 đến 7 thiết bị sử dụng thì chỉ nên chọn router bình thường, có giá khoảng từ 500.000 đồng. Ngược lại, nếu sử dụng router cho công ty hoặc những khu vực công cộng thì nên chọn router chuyên dụng

7. Độ bảo mật wifi:
Hiện nay, có nhiều loại bảo mật wifi khác nhau như WEP, WPA, WPA2, WPA3. Tuy nhiên, loại bảo mật WPA2 vẫn là loại bảo mật an toàn nhất hiện nay. Cho nên bạn nên chọn những thiết bị phát sóng wifi áp dụng loại bỏ mật này. Bởi như vậy sẽ giúp hệ thống wifi của bạn luôn được bảo vệ, tránh bị hacker tấn công.

8. Bộ vi xử lý và Ram:
Một router có bộ vi xử lý càng mạnh, dung lượng RAM càng lớn thì khả năng phát và truyền sóng càng nhanh và không bị đứng. Tuy nhiên, hiện nay không có nhà sản xuất nào công bố thông tin này. Cho nên bạn nên tìm hiểu và liên hệ với bộ phận kỹ thuật để khai thác thông tin. Bộ vi xử lý càng mạnh, dung lượng RAM càng lớn thì khả năng phát và truyền sóng càng nhanh

9. Các tính năng nâng cao trải nghiệm của Router wifi:
Để bắt kịp với sự phát triển của công nghệ hiện đại, hầu hết các router wifi hiện nay ngoài tính năng phát wifi thì còn nhiều tính năng khác. Ví dụ như IPv6, IPTV hoặc có thể tạo ra nhiều captcha khác nhau sau mỗi lần đăng nhập,.... Ngoài, router wifi còn được thiết kế thêm ổ cắm USB, khe cắm SSD giúp mở rộng tốc độ truy cập.

10. Ứng dụng Mobile quản lý từ xa:
Khi chọn mua bộ phát sóng wifi bạn nên lựa chọn những router được tích hợp ứng dụng Mobile quản lý từ xa. Như vậy khi đang di chuyển ngoài đường hoặc ở bất kỳ vị trí nào đi chăng nữa bạn vẫn có thể thiết lập và cấu hình lại wifi dễ dàng.

Chia sẻ ngay:

Tin tức liên quan

1079 Lượt xem 14/12/2022

Cách kích hoạt Memory Saver và Energy Saver giúp trình duyệt Chrome hoạt động mượt và tiết kiệm năng lượng hơn

Cách kích hoạt Memory Saver và Energy Saver giúp trình duyệt Chrome hoạt động mượt và tiết kiệm năng lượng hơn

974 Lượt xem 29/10/2022

3 mẹo cực hay để cosplay cho chiếc máy tính cá nhân của bạn trong dịp Halloween

3 mẹo cực hay để cosplay cho chiếc máy tính cá nhân của bạn trong dịp Halloween

1143 Lượt xem 22/10/2022

20 lỗi máy in phổ biến và cách khắc phục nhanh chóng

20 lỗi máy in phổ biến và cách khắc phục nhanh chóng

Giờ mở cửa

T2 - CN: 8AM - 5PM

© 2022 Công ty TNHH Tư Vấn Giải Pháp Công Nghệ HKT
Thiết kế và phát triển bởi SweetSoft JSC